Chân dung giảng viên chuyên nghiệp!

Chân dung giảng viên chuyên nghiệp? Vai trò của giảng viên chuyên nghiệp trong đào tạo và phát triển nhân lực? Năng lực “Tư duy chuyển đổi” từ Chuyên gia sang Giảng viên?

1. Khái niệm về “Giảng viên chuyên nghiệp

Là người phụ trách đào tạo các kiến thức chuyên môn, quy trình hoặc công nghệ cho đến các chính sách, văn hóa của Doanh nghiệp, kiến thức liên quan của pháp luật và các kỹ năng CẦN nhằm cải thiện hiệu suất làm việc, nâng cấp hành viphát triển
năng lực của mỗi cá nhân hoặc tổ chức.

  • Hướng đến giải pháp’
  • Phương pháp đa dạng’
  • Phát triển kỹ năng thực hành
Train The Trainer - Giảng viên chuyên nghiệp
SIC Việt Nam_Đào tạo Chương trình “Train The Trainer”

2. Thách thức trong đào tạo

Bối cảnh nguồn cung về đào tạo chuyên nghiệp đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ, nhu cầu thay đổi/ nâng cấp của lực lượng lao động và những kỳ vọng mới từ Học viên, từ các Tổ chức,..

  • Phát triển năng lực công nghệ;
  • Năng lực đào tạo trực tuyến;
  • Chứng minh lợi ích đầu tư cho đào tạo;
  • Khả năng cải thiện hiện tại hướng tới tương lai;
  • Áp lực phát triển chuyên môn liên tục cho Giảng viên;
  • Đáp ứng nhu cầu đa dạng và đa thế hệ;

3. CHÂN DUNG của “Giảng viên chuyên nghiệp”

Là sự kết hợp của kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng sư phạm xuất sắc và phẩm chất đạo đức tốt.
Họ là những người có khả năng truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả, tạo động lực học tập cho Học viên, tạo nền tảng văn hóa học tập của tổ chức và không ngừng phát triển bản thân.

  • Ngoại hình;
  • Sáng tạo;
  • Linh hoạt;
  • Kiên nhẫn;
  • Nhiệt tình;
  • Khả năng Thuyết phục;
  • Niềm tin;
SIC Việt Nam_Train The Trainer - Giảng viên chuyên nghiệp
Học viên thực hành kỹ năng Đào tạo

4. VAI TRÒ của Giảng viên

  • Đánh giá nhu cầu;
  • Thiết kế chương trình;
  • Triển khai đào tạo;
  • Hỗ trợ học tập;
  • Huấn luyện và Cố vấn;
  • Đánh giá hiệu quả;
  • Khả năng thích ứng;
  • Cải tiến liên tục;
Train The Trainer - Giảng viên chuyên nghiệp
Chuyên gia Vũ Văn Thể_CEO SIC Việt Nam và Giảng viên Lê Khiêm

5. Năng lực “Tư duy chuyển đổi” từ Chuyên gia sang Giảng viên

Là khả năng sở hữu kiến thứckỹ năng chuyên môn sâu rộng của một lĩnh vực cụ thể (Chuyên gia) và tạo điều kiện hiệu quả cho những thay đổi về hiểu biết, quan điểmhành vi ở người khác (Giảng viên).

6. “Tư duy chuyển đổi” từ Chuyên gia sang Giảng viên

Chuyển đổi Tư duy (Mindsets):

  • Từ “Tôi biết” sang “Làm thế nào tôi có thể giúp Học viên?”

Thay đổi & Phát triển bộ Kỹ năng:

  • Kỹ năng Giao tiếp (Nâng cao);
  • Kỹ năng trình bày;
  • Thiết kế & Phát triển chương trình đào tạo;
  • Kỹ năng huấn luyện & Phản hồi;
  • Đặt câu hỏi & Lắng nghe tích cực;
  • Quản trị Trí tuệ cảm xúc;
  • Kỹ thuật tạo động lực và gắn kết;
  • Khả năng thích nghi;
  • Giải quyết vấn đề.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *