Phát triển chương trình đào tạo trong Tổ chức!

Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ trong Tổ chức? Các phương pháp đào tạo? Những ẢNH HƯỞNG tới động lực học tập trong tổ chức? YẾU TỐ ảnh hưởng động lực học tập trong tổ chức?

1. Tầm quan trọng của đào tạo nội bộ trong Tổ chức

  • Phát triển Kỹ năng và nâng cao Hiệu suất;
  • Gia tăng Sự gắn kết, Tinh thần Teamwork;
  • Nuôi dưỡng văn hóa công ty vững mạnh và sự Đồng bộ;
  • Hiệu quả chi phí và Khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường;
  • Đào tạo lực lượng kế cận và Phát triển Lãnh đạo.
Giảng viên Lê Khiêm_Cố vấn điều hành SIC Việt Nam
Chuyên gia Lê Khiêm (Cố vấn điều hành SIC Việt Nam)_Đào tạo Chương trình “Văn hóa TeamWork”

2. Phương pháp đào tạo trong Doanh nghiệp

Bao gồm nhiều phương pháp khác nhau được thiết kế để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên, phát triển kỹ năng mới và thúc đẩy tăng trưởng mục tiêu của tổ chức.

Chiến lược đào tạo hiệu quả nhất là sự kết hợp linh hoạt nhiều phương pháp khác nhau, phù hợp với mục tiêu học tập cụ thể và đối tượng Học viên.

  • Đào tạo tại chỗ (On the job training);
  • Đào tạo trực tuyến (eLearning);
  • Huấn luyện (Training);
  • Cố vấn (Coaching);
  • Luân chuyển công việc (Job rotation);
  • Đào tạo gia tăng vai trò (Coross training);
  • Chia sẻ bài học thành công (Best practice);
  • Huấn luyện đồng cấp (Peer to Peer coaching).

3. Đặc điểm học tập của Học viên_Trưởng thành

  • Năng lực Tự nhận thức;
  • Kinh nghiệm sống và làm việc;
  • Khả năng sẵn sàng học tập;
  • Khả năng định hướng học tập;
  • Động lực học tập;
  • Thực tế và hướng đến kết quả;
  • Đa nhiệm và hạn chế thời gian;
  • Tốc độ học tập “giới hạn”;
  • Tiềm năng “lo xa“.

3. Những ẢNH HƯỞNG tới động lực học tập trong tổ chức

  • Động lực học tập trong tổ chức là sự tương tác đa chiều của nhiều yếu tố, xuất phát từ các cá nhân nhân viênmôi trường của tổ chức.
  • Hiểu rõ những yếu tố này là chìa khóa để thúc đẩy văn hóa học tập liên tục và tối đa hóa hiệu quả của chương trình đào tạo.

5. YẾU TỐ ảnh hưởng động lực học tập trong tổ chức

Các yếu tố Cá nhân_Nhân viên (Động lực nội sinh):

  • Nhận thức với sự liên quan;
  • Năng lực Bản thân và Sự Tự tin;
  • Mục tiêu và Khát vọng Cá nhân;
  • Phong cách và Sở thích học tập
  • Kinh nghiệm và Kiến thức liên quan

❖ Các yếu tố của Tổ chức (Động lực bên ngoài):

  • Văn hóa tổ chức (Văn hóa học tập);
  • Sự đồng hành của Lãnh đạo;
  • Công nhận và khen thưởng;
  • Môi trường và nguồn lực làm việc;
  • Thử thách với công việc;
  • Giá trị của công việc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *