Đào tạo, tư vấn và đánh giá hệ thống quản lý ISO: 9001; 14001; 45001

ISO (International Organization for Standarlization) – Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế được thành lập vào ngày 23/2/1947. Mục tiêu của ISO là thúc đẩy sự phát triển của công tác tiêu chuẩn hoá và các hoạt động có liên quan nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi hàng hoá và dịch vụ trên phạm vi toàn thế giới cũng như góp phần vào việc phát triển sự hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ, khoa học, công nghệ và kinh tế.

Sản phẩm chính của ISO là các Tiêu chuẩn quốc tế, nhưng ISO cũng tạo ra các Báo cáo kỹ thuật, Chi tiết kỹ thuật, Chi tiết kỹ thuật công bố rộng rãi, Bản sửa lỗi kỹ thuật, và Hướng dẫn sử dụng.

Lợi ích tiềm tàng đối với tổ chức từ việc áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001:

  1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015
  • Khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, yêu cầu luật định và chế định hiện nay;
  • Tạo thuận lợi cho các cơ hội nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng;
  • Giải quyết rủi ro và cơ hội liên quan đến bối cảnh và mực tiêu của tổ chức;
  • Khả năng chứng tỏ sự phù hợp với các yêu cầu quy định của hệ thống quản lý chất lượng.
  1. Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015
  • Bảo vệ môi trường nhờ ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ các tác động xấu cho môi trường;
  • Giảm nhẹ những tác động bất lợi tiềm ẩn của các điều kiện môi trường với tổ chức;
  • Hỗ trợ tổ chức trong việc thực hiện các nghĩa vụ tuân thủ sự phù hợp;
  • Nâng cao kết quả thực hiện môi trường;
  • Kiểm soát hoặc gây ảnh hưởng đến cách thức mà các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức hiện đang được thiết kế, sản xuất, phân phối, tiêu thụ và xử lý bằng cách áp dụng quan điểm vòng đời sản phẩm để có thể ngăn chặn những tác động môi trường nảy sinh do sự bất cẩn tại bất kỳ nơi nào trong phạm vi vòng đời;
  • Đạt được lợi ích về tài chính và hoạt động từ việc thực hiện các giải pháp thân thiện với môi trường nhằm củng cố vị thế trên thị trường của tổ chức;
  • Trao đổi các thông tin về môi trường cho các bên quan tâm có liên quan;
  1. Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018
  • Giảm tai nạn lao động và thương tích: Tiêu chuẩn này giúp tổ chức chức năng xác định và giảm thiểu các nguy cơ cơ liên quan đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, từ đó giảm thiểu tai nạn lao động và thương tích cho nhân viên.
  • Tăng cường năng suất và hiệu quả: Bằng cách tạo ra môi trường làm việc an toàn và lành mạnh, tổ chức có thể tăng cường hiệu suất và hiệu quả của nhân viên.
  • Tuân thủ pháp luật lao động: ISO 45001 giúp đảm bảo rằng tổ hợp các quy định pháp luật liên quan đến sự an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.

Tư vấn ISO là dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức ứng dụng hiệu quả và đạt được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế do tổ chức ISO ban hành theo đúng thời gian quy định. Trong quá trình tư vấn, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các tài liệu liên quan, đồng thời tư vấn để cải thiện quy trình sản xuất, kinh doanh, sao cho đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiêu chuẩn ISO đề ra.

Đào tạo ISO là dịch vụ đào tạo nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học viên hiểu về hệ thống ISO. Qua quá trình đào tạo, học viên sẽ có thêm kiến thức và kỹ năng để ứng dụng được các hệ thống tiêu chuẩn ISO vào trong hoạt động của Doanh nghiệp mang lại kết quả mà tổ chức mong đợi mà hệ thống đó được thiết kế. Hoạt động đào tạo bao gồm một số dạng:

  • Đào tạo nội bộ: Là hoạt động Doanh nghiệp tổ chức đào tạo cho nhân viên công ty nhằm nâng cao kiến thức của đội ngũ qua đó họ ứng dụng vào thực tế hoạt động của Doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cho công việc tốt hơn.
  • Đào tạo đánh giá viên nội bộ hệ thống ISO: là hoạt động Doanh nghiệp tổ chức đào tạo nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng đánh giá hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO tại tổ chức. Qua hoạt động đánh giá sẽ phát hiện những sự phù hợp và sự không phù hợp của hệ thống để lập các kế hoạch cải tiến nhằm nâng cấp cho hệ thống được vận hành hiệu quả hơn.
  • Đào tạo Trưởng đoàn đánh giá: Là hoạt động Doanh nghiệp tổ chức đào tạo hoặc cá nhân tham gia các khóa học kỹ năng dẫn dắt đội ngũ (Đoàn đánh giá) thực hiện các hoạt động đánh giá hệ thống quản lý ISO tại các cơ sở hiện tại hoặc các cơ sở khác trong cùng hoặc bên ngoài hệ thống của Doanh nghiệp. Sau khi học viên tham gia khóa học này sẽ được cấp chứng nhận tại các tổ chức (tại Việt Nam hoặc Quốc tế) để chứng nhận khả năng dẫn dắt đoàn đánh giá đánh giá các hệ thống quản lý ISO cho 1 hoặc nhiều tổ chức khác nhau tại Việt Nam hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam
  • Đánh giá chứng nhận ISO: Đây là hoạt động được thực hiện bởi tổ chức độc lập có uy tín và được công nhận chức năng đánh giá và cấp chứng nhận bởi tổ chức tại Việt Nam hoặc quốc tế cấp phép. Sau khi doanh nghiệp đã xây dựng xong hệ thống quản lý, doanh nghiệp sẽ mời đơn vị có chức năng thực hiện đánh giá sự phù hợp của hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO cụ thể sau đó sẽ lập báo cáo về kết quả đánh giá, nếu kết quả đánh giá đạt yêu cầu thì Doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO có thời hạn 3 năm, và được đánh giá định kỳ lại hàng năm. Đối với kết quả đánh giá là chưa đạt yêu cầu thì doanh nghiệp cần lập kế hoạch khắc phục điểm không phù hợp sau đó thực hiện các cải tiến hệ thống đó theo kế hoạch. Khi các kế hoạch cải tiến đã được hoàn thành Doanh nghiệp sẽ gửi báo cáo tới đơn vị đánh giá để lập kế hoạch xem xét và đánh giá lại kết quả cải tiến, nếu kết quả đánh giá là đạt thì Doanh nghiệp sẽ được cấp chứng nhận hệ thống quản lý ISO cụ thể.

SIC Việt Nam cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn xây dựng hệ thống quản lý và ứng dụng “thực chiến” vào hoạt động vận hành của Doanh nghiệp. Hệ thống này giúp khách hàng đạt được kết quả thực tế theo từng tiêu chuẩn ISO cụ thể, mang lại sự hiệu quả trong kinh doanh. Ngoài ra, SIC Việt Nam cũng hợp tác với các đơn vị chứng nhận uy tín có thể cấp chứng nhận đạt chuẩn đối với các hệ thống quản lý ISO. Lựa chọn SIC Việt Nam là đơn vị đồng hành, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ xây dựng hệ thống quản lý “Thực chiến” nhất và mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *